Quảng cáo ở đây

Cổ phiếu sắt thép giao dịch sôi động, giá tăng mạnh

Cổ phiếu sắt thép giao dịch sôi động, giá tăng mạnh

{tocify} $title = {Mục lục bài viết}
Thị trường có một phiên tăng giảm không lớn ở hai chỉ số. Mở cửa gần mức tham chiếu, sắc đỏ đã mau chóng lấn áp trong nửa đầu buổi sáng trước khi các chỉ số được đưa về gần hơn vùng cân bằng ở giai đoạn trước giờ nghỉ trưa.

Tình hình phiên chiều có phần khác biệt giữa VN-Index và HNX-Index. Nếu ở VN-Index là việc duy trì sắc đỏ thì HNX-Index đã đón nhận lực mua tốt hơn và bắt đầu thường xuyên nằm trong vùng tăng điểm ở buổi chiều. Đóng cửa phiên, VN-Index ghi nhận giảm nhẹ về 658,50 điểm (-0,34%), còn HNX-Index tăng nhẹ lên mức 83,32 điểm.

Cổ phiếu sắt thép giao dịch sôi động, giá tăng mạnh

Thanh khoản duy trì gần xấp xỉ phiên trước đó. HSX có 106,7 triệu đơn vị khớp lệnh với giá trị đạt 2.145 tỉ đồng (-2,7%), còn HNX có 29,9 triệu cổ phiếu được chuyển nhượng với giá trị đạt 382 tỉ đồng (+4,4%). Thanh khoản nhìn chung vẫn nằm dưới mức trung bình 50 ngày, thể hiện trạng thái thận trọng của nhà đầu tư vẫn ở mức cao.

Phiên hôm nay, TTF sau nhiều “rung lắc” rất mạnh trong phiên, vẫn đóng cửa tại mức giá trần với dư mua khá cao. Một cổ phiếu khác có liên quan là DRH cũng đã ghi nhận phiên trần liên tiếp thứ hai của mình sau chuỗi giảm sàn kéo dài trước đó.

Nhóm sắt thép tiếp tục gây ấn tượng mạnh khi vẫn tăng giá mạnh với giao dịch rất sôi động, bất chấp sự trầm lắng của thị trường. Các cổ phiếu tăng mạnh đáng chú ý điển hình như: HPG (+4,1%), HSG (+1,4%), NKG (+5,9%),….

Khối ngoại vẫn duy trì bán ròng trong hôm nay nhưng giá trị bán ròng đang giảm dần. Cụ thể tính riêng khớp lệnh tại HSX, nhà đầu tư nước ngoài bán ròng thêm 2,2 triệu cổ phiếu với giá trị đạt 67,1 tỉ đồng, chỉ bằng 50% so với giá trị bán ròng phiên liền trước. Các mã bị bán ròng mạnh nhất là: VNM (-39 tỉ đồng), MSN (-19,8 tỉ đồng), HBC (-15,5 tỉ đồng), PVD (-12,8 tỉ đồng),….

Không có nhiều thay đổi trong đánh giá của chúng tôi so với tuần trước. Triển vọng ngắn hạn của thị trường tiếp tục ở mức trung tính do những điểm trừ đến từ yếu tố thanh khoản và đặc biệt là động thái bán ròng của khối ngoại. Nhà đầu tư nên tiếp tục duy trì tỷ trọng cổ phiếu ở mức ngang với tiền để phán ánh phù hợp trạng thái trung tính hiện tại của thị trường.

Lưu ý những thay đổi trong giao dịch tại HSX
Thông tin đáng chú ý của phiên hôm nay liên quan đến những công bố mới của HSX về việc thay đổi các quy chế giao dịch hiện hành, sẽ bắt đầu có hiệu lực từ 12-9-2016.
Thay đổi đáng chú ý nhất (và theo chúng tôi là tích cực) là việc nâng khối lượng tối đa một lệnh đặt từ mức hiện tại là 19.990 cổ phiếu/lệnh lên 500.000 cổ phiếu/lệnh. Điều này, theo chúng tôi giúp đáp ứng được nhu cầu giao dịch khối lượng lớn của nhiều nhà đầu tư hiện nay (nhu cầu này đang tăng nhanh theo sự phát triển của thị trường).
Một số thay đổi khác, cũng rất cần được lưu tâm liên quan đến bước giá đặt lệnh. Theo thông cáo của HSX, nhằm phù hợp hơn với thông lệ chuẩn của quốc tế, bước giá sẽ được chia nhỏ hơn đáng kể so với mức trước đây. Cụ thể với ETF, bước giá cố định sẽ là 10 đồng và với cổ phiếu:
- Nếu giá < 10.000 đồng => bước giá 10 đồng
- Nếu giá từ 10.000 đềng đến 49.950 đồng => bước giá 50 đồng
- Nếu giá >= 50.000 đồng => bước giá 100 đồng
Thay đổi này dù có thể phù hợp hơn với thông lệ quốc tế, nhưng giai đoạn đầu áp dụng có thể sẽ đem đến một số khó khăn nhất định cho việc giao dịch của nhà đầu tư, việc chia nhỏ bước giá hơn đáng kể khiến quá trình theo dõi bảng điện sẽ “phức tạp hơn” do nhà đầu tư vẫn chỉ nhìn được 3 mức giá chào mua/chào bán trên bảng điện.
Ngoài ra, một thay đổi quan trọng khác là việc HSX không còn cho phép nhà đầu tư được hủy lệnh trong các phiên khớp lệnh định kỳ, kể cả khi lệnh đó được chuyển từ đợt khớp lệnh liên tục sang. Chúng tôi cho rằng điều này sẽ tạo ra thêm những khó khăn cho công tác theo dõi thị trường của nhà đầu tư do trước phiên ATC (trước 2 giờ 30 chiều) nhà đầu tư sẽ phải tiến hành rà soát lại các lệnh chưa khớp của mình để đảm bảo đã hủy lệnh nếu họ không muốn “bị động” do không thể thay đổi các lệnh này trong 15 phút cuối cùng của phiên.
Một số quy định mới hoặc làm đầy đủ hơn các quy định đã có cũng được HSX bổ sung như: trường hợp không điều chỉnh giá tham chiếu khi công ty niêm yết, chỉnh sửa quy định đối với các chứng khoán được giao dịch trở lại sau khi bị ngừng giao dịch và quy định giao dịch đối với chứng khoán bị kiểm soát. Những thay đổi này theo chúng tôi là đã giúp làm rõ và đầy đủ hơn các quy định trước đây của HSX liên quan đến các vấn đề này và đây là một điểm cộng.

COMMENTS

Tên

Bảng giá thép,115,Danh bạ doanh nghiệp,7,Doanh nghiệp tiêu biểu,17,Ngày lễ,1,Nhập khẩu thép,1,Sinh nhật doanh nghiệp,1,Thép Trung Quốc,133,Thép Việt Nam,155,Thị trường,10,Thị trường thép,5,Thị trường thép quốc tế,173,Tin kinh tế,102,Tin xuất nhập khẩu,9,Video doanh nghiệp thép,6,VIP,14,Xuất nhập khẩu,5,
ltr
item
Tạp Chí Thép Xây Dựng | Kênh thông tin chuyên ngành thép: Cổ phiếu sắt thép giao dịch sôi động, giá tăng mạnh
Cổ phiếu sắt thép giao dịch sôi động, giá tăng mạnh
Cổ phiếu sắt thép giao dịch sôi động, giá tăng mạnh
https://blogger.googleusercontent.com/img/b/R29vZ2xl/AVvXsEj0k4WhnHBGIgKXL8tVehr8u2onAvNpiOPPnrylmzsjCDiRP4FhdGgVtU2YEQ_q48tIG7qEfr-zJJ9ZYB7FfzHUnv6n8R7WsFf025R3Ad9eyUAnyKgRrNcKEgUd1_wAZqqQ927g5uGiRTQ/s1600/co-phieu-sat-thep-giao-dich-soi-dong-TapChiThep-net.jpg
https://blogger.googleusercontent.com/img/b/R29vZ2xl/AVvXsEj0k4WhnHBGIgKXL8tVehr8u2onAvNpiOPPnrylmzsjCDiRP4FhdGgVtU2YEQ_q48tIG7qEfr-zJJ9ZYB7FfzHUnv6n8R7WsFf025R3Ad9eyUAnyKgRrNcKEgUd1_wAZqqQ927g5uGiRTQ/s72-c/co-phieu-sat-thep-giao-dich-soi-dong-TapChiThep-net.jpg
Tạp Chí Thép Xây Dựng | Kênh thông tin chuyên ngành thép
http://tapchithep.affimart.com/2016/08/co-phieu-sat-thep-giao-dich-soi-dong-gia-tang-manh.html
http://tapchithep.affimart.com/
http://tapchithep.affimart.com/
http://tapchithep.affimart.com/2016/08/co-phieu-sat-thep-giao-dich-soi-dong-gia-tang-manh.html
true
9163646804538761451
UTF-8
Loaded All Posts Not found any posts VIEW ALL Xem thêm Reply Cancel reply Delete By Home PAGES POSTS View All BÀI VIẾT LIÊN QUAN LABEL ARCHIVE TÌM MÓN ĂN ALL POSTS Not found any post match with your request Back Home Sunday Monday Tuesday Wednesday Thursday Friday Saturday Sun Mon Tue Wed Thu Fri Sat January February March April May June July August September October November December Jan Feb Mar Apr May Jun Jul Aug Sep Oct Nov Dec just now 1 minute ago $$1$$ minutes ago 1 hour ago $$1$$ hours ago Yesterday $$1$$ days ago $$1$$ weeks ago more than 5 weeks ago Followers Follow THIS PREMIUM CONTENT IS LOCKED STEP 1: Share to a social network STEP 2: Click the link on your social network Copy All Code Select All Code All codes were copied to your clipboard Can not copy the codes / texts, please press [CTRL]+[C] (or CMD+C with Mac) to copy Table of Content